Du lịch Lào Cai thu hút du khách những ngày đầu năm

Ngày đăng: 02/02/2022

Trái ngược với sự vắng vẻ trong ngày mùng 1, chiều ngày 2/2 (tức ngày mùng 2 Tết) các điểm du lịch tại Sa Pa, Bắc Hà, thành phố Lào Cai đã bắt đầu thu hút khá đông du khách. 


Từ chiều Mùng 1 Tết hầu hết các nhà xe đã hoạt động, đưa du khách di chuyển đến các điểm du lịch. 

Ngày mùng 2 Tết mặc dù nhiệt độ giảm sâu, nhiều sương mù và có mưa phùn nhưng Khu du lịch quốc gia Sa Pa vẫn thu hút đông du khách. Các trục đường chính vào trung tâm thị trấn hoặc từ trung tâm đến các điểm vui chơi như bản Cát Cát, đèo Ô Quy Hồ, khu nhà thờ có đông phương tiện di chuyển. Đặc biệt các nhà hàng, quán nước du khách tập trung thành các nhóm, khá nhộn nhịp. Phần đông khách tới các điểm du lịch tại Sa Pa là các nhóm bạn, gia đình, cặp đôi... tranh thủ vui chơi trong dịp nghỉ Tết. Anh Nguyễn Tuấn Anh đến từ Hà Nội chia sẻ: Mình cùng nhóm bạn đã di chuyển từ Hà Nội lên đến Sa Pa vào sáng nay. Thời tiết khá lạnh và có mưa nên chúng mình không ra ngoài trời vui chơi được. Tuy nhiên cùng ngồi quây quần với bạn bè, trò chuyện với nhau tại một nơi xa sau nhiều ngày phải “ngồi yên” vì dịch bệnh chúng mình cảm thấy khá thoải mái và vui.


Các trục đường chính tại Sa Pa đã bắt đầu đông phương tiện di chuyển. 

Một kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày cùng với những chính sách mở cửa của du lịch, đây là cơ hội tốt để du lịch phục hồi. Khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge Sapa hiện có khoảng 40 phòng nghỉ. Trong dịp tết Nguyên đán, khu nghỉ dưỡng đã đã tiến hành nâng cấp các phòng nghỉ, tổ chức một số hoạt động hấp dẫn như: tặng lì xì, vòng may mắn cho khách đặt phòng nghỉ vào ngày đầu năm; mở lớp học làm bánh chưng, tổ chức cho khách thi ăn dưa hấu, nhảy lửa, múa sạp… đồng thời mang đến cho du khách những món ăn mang hương vị Tết cổ truyền của dân tộc. Với nhiều hoạt động và chính sách hấp dẫn, công suất đặt phòng của du khách tại Khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge Sapa đã nâng lên rõ rệt. Thời điểm trước Tết, số khách đặt phòng chiếm khoảng 40%. Thời  điểm trong Tết, khách đặt từ 90 - 100% phòng và sau Tết, số khách đặt phòng nghỉ ước đạt khoảng 70%.

Anh Trần Đức Kiên, đại diện của Topas Ecolodge Sapa cho biết:  Chúng tôi đã đưa ra sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách; đồng thời thường xuyên cung cấp đầy đủ cho du khách các thông tin, cập nhật diễn biến cấp độ dịch trên địa bàn để du khách nắm rõ. Khu nghỉ dưỡng lên kế hoạch phục vụ khách đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện những chuyến xe đưa đón để khách được di chuyển trên các phương tiện an toàn, tham quan nghỉ dưỡng thoải mái, vui vẻ.


Sương mù và lạnh không ngăn cản được du khách tham quan.

Từ ngày mùng 2 Tết, Sun World Fansipan Legend cũng bắt đầu mở cửa đón du khách tham quan và chinh phục “nóc nhà Đông Dương”. Với nhiều hoạt động mới, đây cũng là điểm đến hấp dẫn đối với du khách khi đến với Sa Pa. Dự kiến kỳ nghỉ tết Nguyên đán, World Fansipan Legend sẽ đón một lượng lớn du khách.


Du khách tham quan tại Sun World Fansipan Legend.

Theo thống kê từ Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, trong 2 ngày 29/1-1/2 (tức ngày 29 và mùng 1 Tết) tổng lượt khách đến Lào Cai đạt khoảng 10.530 lượt (trong đó  Sa Pa 1.773 lượt; thành phố Lào Cai 7.300 lượt; Bắc Hà 2.800 lượt; Bảo Yên 3.000 lượt; Bát Xát 560 lượt). Tổng thu du lịch đạt khoảng 31,1 tỷ đồng. Tỷ lệ đặt phòng hiện tại ở Sa Pa đã đạt khoảng 80% công suất, trong đó phân khúc cao cấp (từ 3 sao trở lên) đạt trên 90%; phân khúc còn lại đạt khoảng 70-75%. Dự báo sau ngày mùng 2 Tết, số lượng khách sẽ bắt đầu tăng, công suất phòng ở Sa Pa sẽ đạt trên 90%.


Du khách tập trung đông tại các nhà hàng. 

Năm 2022, du lịch Lào Cai đã có sự chuẩn bị, thich nghi với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 và sẵn sàng tham gia hoạt động đón khách quốc tế. Tết Nguyên đán 2022 sẽ là dịp để du lịch tái khởi động, tạo đà phát triển cho sự trở lại của ngành du lịch. Thời gian qua, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã rà soát lại các cơ sở lưu trú, yêu cầu chất lượng phục phụ đảm bảo đón khách an toàn phòng, chống dịch; các cơ sở phải đưa ra được quy trình, biện pháp và hướng giải quyết khi tại địa điểm có xuất hiện F0; đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, đảm bảo điều kiện tốt nhất để đón khách.

Theo ước tính, trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2022, Lào Cai dự kiến đón gần 70 nghìn lượt khách. Ông Trần Sơn Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa  -Thể thao và Du lịch cho biết: Để có một tết Nguyên đán vui tươi, lành mạnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm 5K và các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Đồng thời, các đơn vị tăng cường kiểm soát chất lượng, dịch vụ, phương tiện phục vụ khách du lịch. Các cơ sở lưu trú chủ động, phản ứng nhanh nếu phát hiện khách du lịch, nhân viên có biểu hiện về sức khỏe. Du lịch Lào Cai đang từng bước tiến tới cùng cả nước mở cửa hoàn toàn trong năm, phục hồi ngành du lịch, góp phần phát triển kinh tế, xã hội.


Theo baolaocai.vn

Tổng đài hỗ trợ

19001137