Chương trình “Sắc mận Cao nguyên trắng Bắc Hà” năm 2022 diễn ra từ 18 - 27/02

Ngày đăng: 26/02/2022

CTTĐT - Chương trình “Sắc mận Cao nguyên trắng Bắc Hà” năm 2022, với những hoạt động đặc sắc trong khung cảnh mùa Xuân rẻo cao Tả Văn Chư, được coi là “Thủ phủ mận Tả van” đang độ hoa bung nở nhuộm sắc trắng tinh khôi, huyền ảo, lãng mạn khắp núi đồi, thung lũng vùng cao.




“Thủ phủ mận Tả van” đang mùa độ hoa bung nở trắng rẻo cao đã hút khách du lịch đến với Tả Văn Chư, Bắc Hà

Chương trình được tổ chức từ ngày 18 - 27/02/2022, tại nhà Say House, thôn Lả Dì Thàng, xã Tả Van Chư. Đây là thời điểm đẹp nhất khi hoa mận Tả Van bung nở, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của du khách.

Cách trung tâm huyện lỵ Bắc Hà về hướng Tây Bắc khoảng 12 km, giao thông thuận lợi, đi lại nhanh chóng, dễ dàng. Tả Văn Chư là xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc H’Mông, có khí hậu mang đặc trưng ôn đới, mùa đông lạnh, mùa hè mát mẻ, rất thích hợp cho phát triển cây ăn quả có nguồn gốc ôn đới. Trong những năm qua, để thực hiện được mục tiêu phát triển sản xuất cây ăn quả ôn đới, trên cơ sở đầu tư của Nhà nước, các cấp, các ngành, nhất là từ nguồn vốn 30a và chương trình 135Cp, Bắc Hà đã triển khai một số dự án, tiểu dự án trồng cây ăn quả có nguồn gốc ôn đới, cải tạo, trồng mới cây mận tả van, cây lê… giúp Tả Văn Chư trở thành “Thủ phủ mận tả van”.



Đến đây, du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh huyền ảo, lãng mạn khắp núi đồi, thung lũng vùng cao, với sắc hoa trắng tinh khôi

Tham gia chương trình “Sắc mận Cao nguyên trắng Bắc Hà” năm 2022, du khách sẽ được tham quan trải nghiệm, chụp ảnh tại những vườn hoa mận Tả Van đẹp; tìm hiểu phong tục tập quán, ẩm thực, trang phục của đồng bào dân tộc H’Mông. Bên cạnh đó, du khách, người dân sẽ được thưởng thức chương trình ca múa nhạc truyền thống đặc sắc, hấp dẫn của đồng bào H’Mông; tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm của địa phương tới du khách.

Việc phát triển vùng chuyên canh cây ăn quả ôn đới nhất là cây mận Tả Van đã và đang đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần giảm nghèo bền vững, đồng thời góp phần tạo thêm sản phẩm du lịch đặc trưng Bắc Hà, thu hút khách du lịch đến thăm quan, trải nghiệm.

Đến nay, xã Tả Văn Chư có 168ha cây ăn quả có nguồn gốc ôn đới trong đó có trên 80ha cây mận Tả van, còn lại là các loại cây mận địa phương như mận hậu, tả hoàng, lê địa phương, lê tai nung... diện tích cho thu hoạch khoảng gần 60ha, hàng năm thu hoạch đem lại nguồn thu đáng kể cho đồng bào H’Mông nơi đây.


Đặt vé Cùng Inter Bus Lines , khám phá sắc Mận Trắng !

Gọi Ngay 1900 1137 - 1900 1981





Tổng đài hỗ trợ

19001137