Tuần lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa 2022 sẽ diễn ra từ ngày 01-03/04

Ngày đăng: 31/03/2022

Tuần lễ hội đền Mẫu Thượng Sa Pa 2022 sẽ khai mạc vào 19h30 ngày 02/04 tại sân Quần - thị xã Sa Pa, với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ hấp dẫn như: Nghệ thuật khai từ “Rừng gọi”; chương trình Sử thi nghệ thuật “Sa Pa - Linh thiêng cõi Mẫu”; chương trình nghệ thuật “Sa Pa - Những sắc màu văn hóa”. Chương trình có sự tham gia của trên 100 nghệ sỹ, diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên của Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh và Đội văn nghệ dân gian các dân tộc thị xã Sa Pa.

Từ ngày 01-03/04/2022 sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động hấp dẫn như: Chương trình Festivan “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu lần II”; hoạt động quy tụ các thanh đồng, cung văn do Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn tín ngưỡng văn hóa Việt Nam tham gia thực hành các giá chầu theo tín ngưỡng thờ Tứ phủ; Carnaval đường phố “Các dân tộc Sa Pa và Thánh Mẫu”, Carnaval dựa trên giá trị lịch sử, văn hóa của tín ngưỡng thờ Mẫu và chất liệu dân ca, dân vũ, dân nhạc đặc sắc của 6 dân tộc trên địa bàn thị xã Sa Pa (Mông, Dao, Tày, Giáy, Kinh và Xá Phó) phát triển thành loại hình nghệ thuật đường phố vui nhộn, hoạt náo và gây hiệu ứng tương tác với khán giả và du khách với các đoàn rước.

Tuần lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 1-3/4

Tuần lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 01-03/04.

Ngoài ra, Tuần lễ hội đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2022 còn có các hoạt động thu hút khách du lịch như: Lễ dâng hương, tế dân gian và dâng mâm lễ, hội chợ ẩm thực và nông sản, diễu hành Kiệu rước ...

Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2022 là một trong những hoạt động trong chuỗi các sự kiện Lễ hội Năm mùa của thị xã Sa Pa nhằm giáo dục lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc, góp phần xây dựng quê hương Sa Pa giàu đẹp.

Sự kiện cũng nhằm khai thác, bảo tồn, phát huy các giá trị di tích, tín ngưỡng và bản sắc văn hóa dân tộc Sa Pa vừa phục vụ nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân vừa quảng bá, thu hút khách du lịch đến với thị xã Sa Pa. 


Theo thuonghieucongluan.com.vn

Tổng đài hỗ trợ

19001137