Những điểm đến đẹp nhất bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Lào Cai

Ngày đăng: 11/10/2023

Ngoài thị trấn Sa Pa nhộn nhịp, những thửa ruộng bậc thang bát ngát ở xã Y Tý, đỉnh núi Bạch Mộc Lương Tử hay cung đường đèo Ô Quy Hồ... là những điểm đến được tìm kiếm nhiều khi lên lịch trình du lịch Lào Cai.

Nhà thờ đá Sa Pa mang kiến trúc Gothic độc đáo, là điểm check-in quen thuộc với du khách khi du lịch Lào Cai.

Nhà thờ đá Sa Pa mang kiến trúc Gothic độc đáo, là điểm check-in quen thuộc với du khách khi du lịch Lào Cai.

Vẻ đẹp của các điểm đến Tây Bắc chưa bao giờ ngưng hấp dẫn các tín đồ yêu xê dịch. Và Lào Cai cũng là một trong những cái tên nổi bật hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Dưới đây là gợi ý những địa điểm đẹp nhất mà bạn nên đến để có hành trình khám phá hoàn hảo!

Sa Pa - Nơi gặp gỡ đất trời

Trong hành trình du lịch Lào Cai không thể nào không nhắc đến Sa Pa. Thị xã xinh đẹp nằm ở độ cao 1.600 m so với mực nước biển, mang vẻ đẹp thơ mộng với mây phủ bao quanh, cùng hệ sinh thái rừng nguyên sinh đa dạng, phong phú.

Sun Plaza: Thiết kế theo phong cách châu Âu, là địa điểm lý tưởng cho những bức hình "sống ảo", đây cũng là nhà ga bắt đầu của tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa.

Bản Cát Cát: Là một bản làng còn lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc trưng, các nghề truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông.

Xã Y Tý

Y Tý mùa lúa chín.

Y Tý mùa lúa chín.

Xã Y Tý (huyện Bát Xát) nằm ở độ cao 2.000 m so với mực nước biển. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh đất trời thơ mộng với những thửa ruộng bậc thang trải dài bất tận và dãy núi hùng vĩ phía xa. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để du khách tham gia các hoạt động cắm trại, trekking, đặc biệt là các hoạt động săn mây, săn lúa chín hấp dẫn.

Xã Hầu Thào

Xã Hầu Thào giữa khung cảnh đẹp và bình yên.

Xã Hầu Thào giữa khung cảnh đẹp và bình yên.

Xã Hầu Thào cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 25 km. Đây là nơi còn giữ trọn vẹn vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ và xinh đẹp của một vùng núi hiền hòa. Đến đây du khách có thể ghé thăm thôn Hầu Chứ Ngài - nơi sinh sống của người Mông bản địa, hay tham quan Cầu Mây và chiêm ngưỡng phong cảnh ruộng bậc thang, thác nước tuyệt đẹp.

Hầu Thào cũng được biết đến là nơi lưu giữ được cánh rừng sa mu cổ nhất Việt Nam. Khi đến với cánh rừng này, bạn sẽ cảm nhận không khí trong lành và tươi mát, mang lại sự bình yên cho hành trình khám phá.

Sun World Fansipan Legend

Sun World Fansipan Legend.

Sun World Fansipan Legend.

Sun World Fansipan Legend tọa lạc tại đỉnh Fansipan, nằm tại phía Tây Nam thị xã Sa Pa, là quần thể công trình du lịch văn hóa, dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí và khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Khi đến đây, bạn không nên bỏ lỡ trải nghiệm tham quan thung lũng Mường Hoa, check-in Cột cờ Tổ quốc, Đại Tượng Phật A Di Đà, Bích Vân Thiền Tự… Đặc biệt, chinh phục đỉnh Fansipan - "nóc nhà Đông Dương" với tuyến cáp treo ba dây hoành tráng là trải nghiệm đáng thử trên hành trình du lịch Lào Cai.

Bạch Mộc Lương Tử

Đến Bạch Mộc Lương Tử để cùng đắm mình trong biển mây bồng bềnh.

Đến Bạch Mộc Lương Tử để cùng đắm mình trong biển mây bồng bềnh.

Bạch Mộc Lương Tử (hay Kỳ Quan San) là một trong 4 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, nằm giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai, với độ cao trên 3.000 m. Đây là thách thức hấp dẫn cho những người yêu thích trekking và du lịch khám phá, mạo hiểm.

Quãng đường từ chân núi lên tới đỉnh dài khoảng 30km, qua nhiều địa hình khác nhau như đồi trọc, rừng tre nứa, rừng gỗ lớn, rừng trúc lùn cho đến những vách đá cheo leo toàn rêu phủ. Thời điểm được nhiều người lựa chọn để phượt Bạch Mộc Lương Tử nhất là từ cuối tháng 8 đến tháng 4 bởi khi này thời tiết mát mẻ, không quá lạnh cũng không quá nóng. Ngoài ra leo núi vào mùa đông cũng là một trải nghiệm đầy thử thách nhưng cũng khá thú vị khi được chiêm ngưỡng cảnh tuyết rơi phủ trắng núi tạo nên khung cảnh vô cùng bắt mắt.

Đèo Ô Quy Hồ

Điểm check-in quen thuộc ở đỉnh đèo Ô Quy Hồ.

Điểm check-in quen thuộc ở đỉnh đèo Ô Quy Hồ.

Đèo Ô Quy Hồ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Cung đường từ Y Tý - Ô Quy Hồ - Sa Pa là lựa chọn tuyệt vời để du khách chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh, những đồi hoa rừng nở rộ tận hưởng không khí trong lành, khoáng đạt. Đèo Ô Quy Hồ nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, là một trong tứ đại đỉnh đèo đẹp nhất Việt Nam nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, đây cũng là đèo dài và hiểm trở nhất.

Nằm ở độ cao 2.035m so với mặt nước biển, đèo Ô Quy Hồ được người dân địa phương gọi là “Cổng trời” do trên đỉnh đèo quanh năm mây phủ, tạo nên cảnh sắc đẹp, hấp dẫn, thu hút biết bao du khách. Mùa vàng trải dài trên ruộng bậc thang kết hợp với cùng với ánh nắng dịu dàng đầu thu khiến khung cảnh nơi đây đẹp tựa chốn tiên cảnh lộng lẫy. Mùa hoa đào, hoa hồng leo, hoa đỗ quyên hồng rực tạo nên bức tranh thiên nhiên rực rỡ và hấp dẫn cho đèo Ô Quy Hồ.


Theo Tổng Cục Du Lịch

Tổng đài hỗ trợ

19001137