Ngỡ ngàng với vẻ đẹp của thác Ong Chúa

Ngày đăng: 16/10/2023

ổi tiếng. Gần đây, thác Ong Chúa trở thành tọa độ được nhiều phượt thủ săn đón tại huyện Bát Xát (Lào Cai).

Vẻ đẹp của thác Ong Chúa. ảnh 1
Vẻ đẹp của thác Ong Chúa.


Để đến được thác Ong Chúa bạn phải vượt chặng đường gần 7 km vào thôn Nhìu Cồ San, với cung đường đầy khó khăn trắc trở, có đoạn lầy lội, trơn trượt nhưng bù lại du khách sẽ bắt gặp một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Điều đầu tiên khiến bạn ấn tượng trên đoạn đường xuyên rừng đến thác Ong Chúa là khung cảnh núi rừng hùng vĩ với những cây cổ thụ rêu phong.

Vẻ đẹp lãng mạn của thác Ong Chúa. ảnh 2
Vẻ đẹp lãng mạn của thác Ong Chúa.


Ấn tượng nhất trên đoạn đường xuyên rừng đến thác Ong Chúa là khung cảnh núi rừng hùng vĩ với những cây cổ thụ rêu phong có tuổi đời hàng trăm tuổi.

Vào mùa cây thay lá những lá cây chuyển sang màu vàng, màu đỏ nổi bật giữa màu xanh đại ngàn. Khi làn gió thổi qua, hàng trăm chiếc lá phong biến thành “cơn mưa” lá vàng chẳng khác gì khung cảnh ở Hàn Quốc, Nhật Bản.

Những bậc thang giúp du khách dễ dàng chinh phục thác. ảnh 3
Những bậc thang giúp du khách dễ dàng chinh phục thác.


Để thuận tiện cho du khách đến thăm và phát triển du lịch, người dân nơi đây đã bắc những cây cầu gỗ, xây bậc thang bằng xi măng ở những vị trí trơn trượt, hiểm trở, giúp du khách khám phá thác an toàn và dựng những lều quán ngay chân thác để làm điểm cho khách nghỉ ngơi, thư giãn, chụp hình lưu niệm.

Chinh phục thác Ong Chúa sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị. ảnh 4
Chinh phục thác Ong Chúa sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị.


Bên cạnh việc chinh phục thác, du khách còn chinh phục đỉnh núi Nhìu Cồ San săn mây, có thể nói đây là một trong những đỉnh núi cao nhất Bát Xát, là điểm đến đang được các phượt thủ săn lùng.

Ngoài ra, đến Bát Xát du khách còn được tham quan những danh thắng nổi tiếng, chinh phục đỉnh núi Ky Quan San, Nhìu Cồ San, Cú Nhù San, thung lũng ruộng bậc thang… và còn nhiều điều thú vị hơn thế đang chờ du khách đến khám phá.

Tạp chí PetroTimes

Tổng đài hỗ trợ

19001137