Lạc lối giữa vườn dâu tây Sa Pa

Ngày đăng: 14/12/2023

Vườn dâu tây ở bản Tả Phìn là điểm tham quan thu hút nhiều các bạn trẻ khi tới Sa Pa. Nếu bạn đã khám phá đỉnh Fansipan, bản Cát Cát, Thác Bạc… thì tới vườn dâu trải nghiệm hái trái dâu chín mọng, check in là một điểm tham quan mới mẻ và lý tưởng.

Vườn dâu thu hút du khách ghé thăm

Vườn dâu thu hút du khách ghé thăm

Nằm cách thị trấn khoảng 6km thuộc thôn Má Tra bản Tả Phìn, bạn có thể di chuyển theo hướng đường Điện Biên Phủ - QL 4D, qua cầu 32. Du khách sẽ được ngắm cảnh núi đồ bát ngát, đi khoảng 1 km nữa là đến vườn dâu Tả Phìn. Đường tới đây rất dễ đi nên bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy.

Vườn dâu tại xã Tả Phìn có diện tích khoảng 1,5 ha, tại vườn được trồng đa dạng giống dâu tây khác nhau như của Nhật, Mỹ, Hàn, New Zealand, dâu tây đỏ, chính vì vậy nơi đây chắc chắn để lại cho du khách nhiều trải nghiệm và các bức ảnh thơ mộng khi tới Sa Pa.

Vườn được trồng đa dạng nhiều loại dâu tây

Vườn được trồng đa dạng nhiều loại dâu tây

Đặc biệt, du khách sẽ không phải mua vé tham quan, bạn có thể check in thoải mái nhưng cần tuân thủ các quy định của vườn để tránh làm dập các trái dâu nhé. Ngoài việc tự mình trải nghiệm, tới đây bạn có thể tự hái dâu tại vườn, toàn bộ dâu tây được trồng trong khuôn viên nhà kính có mái che theo phương pháp thủy canh nên rẩt đảm bảo, sạch sẽ nên bạn có thể yên tâm hái mang về làm quà cho gia đình và bạn bè, giá giao động từ 200.000 đến 250.000/kg.

Dâu tây được trồng đặt trên những giàn cao vừa phải. Khoảng cách giữa các gùan đủ rộng cho du khách có thể đi lại ngắm và thu hoạch quả chín. Vào mùa, những trái dâu chín mọng ngả về hai bên, tràn qua giàn tạo nên một con đường dâu tây thẳng tắp trông cực kì hấp dẫn.

Những trái dâu chín mọng hấp dẫn

Những trái dâu chín mọng hấp dẫn

Du khách đắm chìm trong vườn dâu chín mọng

Du khách đắm chìm trong vườn dâu chín mọng

Vườn dâu tây Sa Pa là một điểm đến lý tưởng dành cho những du khách yêu thiên nhiên, thích trải nghiệm và chụp hình. Nếu ghé qua vào mùa dâu chín rộ chắc chắn nơi đây sẽ để lại cho du khách nhiều hoạt động vui vẻ, đáng nhớ.


Theo Dulichlaocai.vn

Tổng đài hỗ trợ

19001137